Tinh dầu làm tăng lưu thông máu bằng cách nào?

Chắc chắn rằng rất nhiều khi bạn cảm thấy chóng mặt, hoặc khi ngủ bạn có cảm giác lạnh chân tay, thậm chí ngủ không ngon hoặc bị bóng đè - tất cả các biểu hiện trên là do bạn bị thiếu máu cục bộ tới từng các bộ phận trong cơ thể dẫn tới bị thiếu oxy và không có trao đổi chất ở đó. 



Việc thiếu máu cục bộ có thể do tuần hoàn máu của bạn kém, và việc này ảnh hương rất nhiều đến sức khỏe của bạn vì máu mang theo dinh dưỡng, oxy và các thành phần khác tới từng tế bào trong cơ thể bạn, khi bạn bị thiếu máu hoặc tuần hoàn máu kém bạn có thể trải qua các trạng thái khó chịu như tê dại chân tay, hoa mắt, mệt mỏi, khó tập trung, tiêu hóa kém, hệ miễn dịch yếu, ... Bị tuần hoàn máu kém có thể là dấu hiệu của nồng độ cholesterol cao, bị bệnh về tim mạch, bạn cần tham khảo bác sĩ tim mạch trước khi có các dấu hiệu trên. 

Tinh dầu có thể hỗ trợ tăng tuần hoàn máu bằng cách cái thiện sức khỏe của mạch máu, kích thích lưu lượng máu, và kích thích chức năng của hệ thống bạch huyết. 

Những loại tinh dầu có khả năng tăng lưu thông máu và tăng tốc độ trao đổi chất: tinh dầu gừng, tinh dầu thông, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu hương thảo, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương nhu, tinh dầu tiêu đen, tinh dầu quế, tinh dầu đinh hương, tinh dầu tràm trà.


Một số loại tinh dầu có tác dụng làm ấm qua đó làm tăng lưu thông máu, một số lại có khả năng kháng oxi hóa tốt, giúp loại bỏ các gốc tự do (các gốc tự do có thể là nguyên nhân làm cho mạch máu bị yếu đi - giòn hơn, khó co giãn hơn). Một số loại tinh dầu còn có tác dụng phá vỡ các "đảo" tiểu cầu - nguyên nhân gây đông máu và tắc nghẽn mạch máu)  giúp cho lưu thông máu dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu để tăng cường lưu thông máu theo các cách: xông hơi, pha với dầu nền và massage, cho vào thau nước ấm và ngâm chân, hoặc tắm nóng với muối Espom. 

Theo
1. https://www.essential-oil-remedies.com
2. http://www.healthline.com
3. https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0377840110000775

Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Lưu trữ

Bài viết phổ biến

Bài viết mới nhất