Tại sao bạch đàn chanh lại có trong bài thuốc xông cảm?

Trong lá bạch đàn chanh có chứa khoảng 0.6% tinh dầu với các thành phần chính là citronellal (52.2%), citronellol (12.3%) and isoisopulegol (11.9%), tinh dầu bạch đàn chanh được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, tăng cường hệ miến dịch, giúp cơ thể chống lại sự viêm nhiễm và hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường hô hấp.


Tinh dầu bạch đàn chanh là một trong những tinh dầu tốt nhất cho đau họng, ho, dị ứng mùa và đau đầu. Các tác dụng của nó được cho là vì khả năng kích thích hệ miễn dịch, cung cấp các chất có khả năng kháng oxy hóa và tăng cương lưu thông đường hô hấp. 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dầu này có khả năng kháng lại nhiều loại vi khuẩn khác nhau, nên nó là một trong những nguyên liệu đáng chú ý của ngành dược phẩm. 
Không những thế, tinh dầu bạch đàn chanh ngoài làm tăng cường khả năng lưu thông hệ hô hấp, trong các bài thuốc cổ truyển ở nhiều nơi, nó còn được sử dụng như là thuốc giảm đau và giảm viêm. Hiện nay, tinh dầu khuynh diệp được sử dụng nhiều trong các sản phẩm như dầu gió, dầu nóng, nước hoa, kem xoa bóp và các sản phẩm làm sạch. 

Tinh dầu bạch đàn chanh không chỉ kháng nấm, kháng khuẩn mà nó có khả năng kháng virus rất tốt, nên nó là nguyên liệu tốt cho việc thông mũi, thông họng khi bạn bị nghẹt. Do đó tinh dầu bạch đàn chanh là một trong những loại tinh dầu hiệu quả nhất chống lại một loạt các bệnh hô hấp, bao gồm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, viêm phế quản, viêm xoang, cảm lạnh thông thường, ho hoặc cảm cúm.

Dó khả năng làm thông mũi, nên việc hít hoặc xông tinh dầu bạch đàn chanh làm cho bạn dễ ngủ hơn - giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Không những vậy, tinh dầu bạch đàn chanh còn có khả năng làm giảm đau, làm giảm áp lực máu, tăng cường lưu thông máu dẫn tới làm giảm mệt mỏi và giúp bạn mau hồi phục năng lượng. 

Theo
1. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20359267
2. https://pdfs.semanticscholar.org/2824/6381a04061f6e75ca433f04dde41c8617da7.pdf
3. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/6613544
4. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/15719688
5. https://www.researchgate.net/publication/282677225_In_vitro_activity_of_some_plant_essential_oils
6. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3842692/
7. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3703330/


Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Lưu trữ

Bài viết phổ biến

Bài viết mới nhất