Lá xông khô có hiệu quả không?

Tóm tắt: Với cuộc sống thành thị, việc tìm được một bó lá xông tươi là khá khó. Gói lá xông khô được xem là giải pháp tốt vì tạo được sự tin tưởng của người mua (là lá cây).Tuy vây câu hỏi đặt ra là hiệu quả nó có như lá xông tươi không? Nếu không bằng tươi thì đạt khoảng bao nhiêu % tươi? Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy lá xông khô đạt khoảng 60% hiệu quả so với lá xông tươi dựa trên cơ sở lượng tinh dầu thoát ra.

 Lá xông khô có hiệu quả không?

Lá xông khô được xem như là sự lựa chọn "an tâm" cho phương pháp xông đối với những người thành thị. Chúng tôi tiến hành những nghiên cứu để tìm hiểu rằng liệu rằng lá xông khô có hiệu quả không? và hiệu quả đến mức độ nào?
Chúng tôi tiến hành để lá xông tươi héo và khô trong mát, cũng như sấy lạnh. Đây là phương pháp có thể đảm bảo lượng hoạt chất trong thảo mộc ít bị ảnh hưởng nhất.

Hình 1: Lượng ml tinh dầu thu được khi lá tươi để nguyên và lá tươi xay



Hình 2: Lượng ml tinh dầu thu được bởi lá tươi xay, lá khô nguyên và lá khô xay

Dựa vào kết quả nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng, lá tươi nguyên cho lượng tinh dầu gấp 1.5 lần lá khô xay hoặc lá khôi nguyên. Hay nói một cách khác, lá khô có hiệu quả khoảng 67% (2/3) so với lá tươi trong trường hợp công nghệ sấy là hiện đại đủ để bảo quản dược chất tốt nhất.

Mọi thông tin bạn có thể theo dõi thêm ở fanpage của chúng tôi:
Hoặc phone: 096. 498. 2682









Share:

No comments:

Post a Comment

Theo dõi Facebook

Lưu trữ

Bài viết phổ biến

Bài viết mới nhất